เจาะลึก! "เฟิร์น-ดรีม" 2 สาวสวย ช่างซ่อมเครื่องบินหญิง ของเมืองไทย!! ที่ถูกแชร์กระหน่ำผ่าน


เจาะลึก! "เฟิร์น-ดรีม" 2 สาวสวย ช่างซ่อมเครื่องบินหญิง ของเมืองไทย!! ที่ถูกแชร์กระหน่ำผ่านโลกโซเชียล!!

คงเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดี กับ สองสาวที่ทำงานอยู่ในฝ่ายช่างของสายการบินไทย ที่มีการแชร์กันสนั่นหวั่นไหวผ่านโลกโซเซียล ในช่วงต้นๆเดือนที่ผ่านมา หลายๆคนที่เห็นภาพก็เกิดคำถามขึ้นมาว่า ทำไมผู้หญิงถึงเป็นช่างซ่อมเครื่องบิน จนตอนนี้คงคิดว่าเธอทั้ง 2 คนคงเป็นช่างซ่อมเครื่องบินที่สวยสุดในบ้านเราตอนนี้

ภาพดังกล่าวได้ถูกแชร์ผ่านทางเฟซบุ๊ก "รักคุณเท่าฟ้า" สองสาวสวยเป็นช่างของสายการบินไทย คนแรกชื่อ "เฟิร์น" มีข้อความบรรยายว่า เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของฝ่ายช่างการบินไทย ที่เป็นช่างซ่อมสาวสวย เธอเป็นคนเก่งและฉลาด ทำกำลังทำการเปลี่ยนล้อและเบรค เพื่อการเดินทางที่ปลอดภัยของผู้โดยสารกับสายการบิน
และสาวสวยอีกคนหนึ่ง ชื่อ"ดรีม"จากหน่วยงาน LH-M4 ฝ่ายช่างการบินไทย และนี่เป็นภาพของเธอ ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมกลุ่ม TAPGในงาน Photo Fair 2015


 เฟิร์น จบจากสถาบันการบินพลเรือน สาขาเทคโนโลยีอากาศยาน วิชาเอกอิเล็คทรอนิกส์การบินและจากสถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คณะวิศวกรรมศาสตร์

ดรีม จบสาขาเทคโนโลยีอากาศยาน วิชาเอกอิเล็กทรอนิคการบิน จากสถาบันการบินพลเรือน

การทำงานในปัจจุบัน

เฟิร์น เป็นช่างอากาศยานปฏิบัติการซ่อมบำรุงอากาศยาน ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ของสายการบินไทย หน้าที่ทั่วไปส่วนใหญ่ซ่อมบำรุงระบบและอุปกรณ์ไฟฟ้าของเครื่องบิน เละเคยทำงานในแผนกซ่อมอุปกรณ์ระบบเชื้อเพลิงและแรงดันอากาศยาน ในฝ่ายช่างที่สนามบินดอนเมืองมาแล้วด้วย

ส่วนของครีม เป็นช่างอากาศยานระดับฐานปฏิบัติการ จะอยู่ประจำสถานีสุวรรณภูมิ ของสายการบินไทย รับผิดชอบหน้าที่ซ่อมบำรุงอากาศยานงานอิเล็กทรอนิคอากาศยานทุกรุ่นของบริษัทการบินไทย หรือให้เข้าใจกันง่ายๆ ว่าระบบไฟฟ้าอยู่ตรงไหน งานเราก็อยู่ตรงนั้น
 มีผู้หญิงที่ทำงานในฝ่ายช่างเยอะไหม

ทางสายการบินเปิดโอกาสให้ผู้หญิงเข้ามาเป็นช่างได้สักระยะหนึ่งแล้ว และปัจจุบันก็มีผู้หญิงที่จบในสายนี้มากขึ้น ทำให้ผู้หญิงมีโอดาสเข้ามาทำงานในแผนกช่างได้อย่างหลากหลายทั้งช่างอากาศยาน, ช่างอุปกรณ์อากาศยาน, ช่างCalibrated, ช่างFiber และช่างเย็บเบาะ

ดรีม ผู้หญิงมีเยอะอาจจะเป็นเพราะว่าผู้หญิงค่อนข้างมีความละเอียดการบินไทยเลยเปิดโอกาสให้ผู้หญิงเข้ามาทำงานในส่วนตรงนี้เยอะพอสมควร
 ทำไมถึงเลือกประกอบอาชีพนี้

เฟิร์น น่าจะเกิดจากความคิดในสมัยเป็นเด็ก ตัวเองเป็นคนต่างจังหวัด นั่งรถผ่านสนามบินบ่อยๆสงสัยว่าลำใหญ่ขนาดนี้บินได้อย่างไร นั่นก้เป็นสาเหตุในการเลือกเรียนสายช่าง พอได้มาศึกษาเรียนรู้ระบบการทำงานของเครื่องบิน ก็น่าทึ่งจริงๆเพราะมีระบบต่างๆมากมาย

ดรีม เช่นกัน น่าจะเป็นความคิดจากตอนเด็กๆ ที่ผ่านสนามบิทุกครั้งต้องตื่นเต้น ลำใหญ่ขนาดนี้มันขึ้นไปบินได้ยังไงและทำให้อยากเรียนรู้เกี่ยวกับเครื่องบิน ยิ่งช่วงม.ปลายเห็นรุ่นพี่ใส่เครื่องแบบนักศึกษาสถาบันการบินพลเรือน ดูเท่ห์มาก ก็หาข้อมูลจนสอบได้และเรียนจนจบ

รู้สึกอย่างไรบ้าง เมื่อถูกยกย่องว่าเป็นช่างซ่อมเครื่องบินที่สวยที่สุดในประเทศไทย

เฟิร์น ก็รู้สึกดีต้องขอขอบคุณชาวเน็ตด้วยที่ชื่นชอบกัน อาจจะเป็นเพราะผู้หญิงในสาขาอาชีพนี้มีไม่มาก จึงดูว่าพิเศษหน่อย แต่ถ้าเป็นไปได้อยากให้ทุกคนดูที่การทำงานมากกว่า

ดรีม อาจจะเป็นเพราะว่า ช่างที่เป็นผู้หญิงยังมีน้อย จริงๆมีช่างหญิงสวยๆเยอะนะคะงานช่างจริงๆ ไม่ได้ใช้หน้าตาใช้ความสามารถและความตั้งใจล้วนๆ
 ทั้ง2 สาว ยังโสดมั้ย?

เฟิร์น ตอนนี้โพกัสที่งาน แต่ก็มีบ้างที่ให้เวลากับเพื่อนฝูงรวมถึงเพื่อนผู้ชายที่เข้ามาคุยด้วย

ดรีม ไม่โสดแล้ว
ฝากถึงน้องๆ ที่สนใจอาชีพนี้หน่อย

เฟิร์น สำหรับน้องๆ ฝันที่อยากจะทำงานที่ตัวเองรัก ขอให้น้องตั้งใจ พยายามศึกษาเล่าเรียน และมองถึงข้อดีและข้อเสียของงานนั้นๆ เพราะงานทุกอย่างอาจจะไม่เป็นอย่างที่เราคิดเสมอไป แต่ถ้าเรายอมรับมันได้ ก็เดินหน้าไปให้ถึงเป้าหมายที่เราตั้งใจ

ดรีม ต้องค้นหาตัวเองให้เจอ ว่าชอบในด้านไหนเชื่อว่าถ้าเรารักหรือชอบอะไร เราก็จะทำมันออกมาได้ดี ผู้หญิงหรือผู้ชายก็สามารถทำได้เหมือนกัน


ที่มา : http://board.postjung.com/936702.html

0 comments:

Post a Comment

 
closdclosd