ภรรยา 40 ปี และอ้วน ได้ขอให้ช่างภาพแต่งรูปของเธอเพื่อมอบให้สามี แต่เมื่อสามีเห็นแล้วกลับเขียนถึงช่างภาพแบบนี้.

ความสวยงามภายนอกนั้นเสื่อมสภาพตามกาลเวลา ถึงจะสวยขนาดไหนก็มีวันร่วงโรย หญิงอายุ40คนนี้ได้จ้างให้ช่างถ่ายภาพ ถ่ายภาพให้เธอชุดนึงและเธอก็ขอเขาช่วยแต่งภาพให้ผอมลงและหุ่นดีจนสามีของเธอเห็นแล้วต้องเซอไพรส์ ช่างภาพคิดตามแล้วก็ตกลงทำตามความต้องการของเธอ

▼ช่างภาพและหญิงคนนี้ก็ได้เดินทางไปยังโรงแรมหรู และหลังจากการถ่ายรูปที่ใช้เวลาชั่วโมงครึ่งเสร็จแล้ว ด้วยคำแนะนำของเธอช่างภาพจึงเริ่มทำการรีทัชลบริ้วรอย เซลลูไลท์ รอยแตกลายต่างๆ ของเธอ คนในรูปดูสูงและหุ่นดี ผิวขาวและเปี่ยมด้วยความอ่อนเยาว์ หญิงคนนี้เมื่อเห็นผลงานก็พอใจมาก และก่อนที่จะถึงคริสต์มาสเธอก็ได้มอบอัลบัมภาพนี้ให้สามีของเธอ 


▼รูปภาพถูกแก้ไขตามความต้องการของเธอทั้งหมด


ตามปกติก็ถือว่าช่างภาพได้ทำงานเสร็จสิ้นแล้ว แต่นึกไม่ถึงว่าอีก 3 วันต่อมา เขาก็ได้รับอีเมล์จากสามีของผู้หญิงคนนั้น รายละเอียดด้านในทำให้เขาสะเทือนใจมาก

▼นี่คือข้อความของอีเมล์ฉบับนั้น 

"สวัสดีครับ ผมเป็นสามีของผู้หญิงคนนั้น ผมเขียนอีเมล์นี้ถึงคุณเพราะภรรยาของผมได้ขอให้คุณช่วยถ่ายรูปเซตนี้ให้ผม แต่ผมไม่ได้ส่งมาบ่นเพราะคุณได้ทำตามหน้าที่ของคุณเป็นอย่างดี

ผมเริ่มต้นใช้ชีวิตกับเธอตั้งแต่อายุ 18 เรามีลูกที่น่ารักด้วยกันสองคน ผ่านมาทั้งช่วงเวลาที่ดีและร้ายด้วยกันมามาก ผมรู้ว่าภรรยาผมถ่ายรูปเซตนี้เพื่อทำให้ชีวิตคู่ของเราดูน่าตื่นเต้นขึ้น บางครั้งเธอก็บ่นเพราะคิดว่าผมไม่คิดว่าเธอนั้นสวยอีกต่อไปแล้ว และยังพูดอีกว่าถ้าผมมีคนอื่นที่เด็กและสวยกว่า เขาจะไม่โทษผมแม้แต่น้อย

แต่เมื่อผมได้รับอัลบัมรูปและเปิดดูก็ถึงกับอึ้ง รูปดูสวยมาก คุณเป็นช่างภาพที่เก่งมาก หากแต่ผมต้องการจะบอกว่านั่นไม่ใช่ภรรยาของผม คุณทำให้ 'ริ้วรอย' ของเธอหายไป ผมรู้ว่าภรรยาของผมขอให้คุณทำมัน แต่เพราะสิ่งเหล่านั้นมันหายไปเลยดูเหมือนสิ่งที่บ่งบอกการใช้ชีวิตคู่ของเราก็หายไปด้วย

ตอนที่คุณลบรอยแตกลาย คุณก็ได้เอาสิ่งที่บ่งบอกว่าเธอกับผมเคยมีลูกด้วยกันออกไป เมื่อคุณรีทัชริ้วรอย ก็เหมือนลบเอาประสบการณ์กว่า 20 ปีที่มีทั้งสุขและทุกข์ของเราออกไป เมื่อคุณเอาไขมันของเธอออก คุณก็เอาหลายปีที่เราได้ทำอาหารและความสุขที่ได้ทานอาหารด้วยกันนั้นออกไป"

▼สามีนั้นคิดว่า "นั่นไม่ใช่ภรรยาที่เขารู้จักเลย"


▼"ผมไม่ได้ตัดสินอะไรคุณทั้งสิ้นและเข้าใจว่าเป็นหน้าที่ที่คุณต้องทำตามความต้องการของลูกค้าอยู่แล้ว จริงๆแล้วผมอยากเขียนมาเพื่อขอบคุณที่อัลบัมภาพนี้ ทำให้ผมรู้สึกละอายใจที่ผมไม่สามารถทำให้เธอรู้สึกแน่ใจได้ว่าผมรักเธอขนาดไหน"


▼"ผมยังทำได้ไม่มากพอจนทำให้เธอเข้าใจผิดคิดว่าทำแบบนี้่แล้วจะช่วยให้ผมรู้สึกรักเธอมากขึ้น ผมอยากที่จะทำให้ดีขึ่นต่อจากนี้้ไป ผมจะทำให้เธอรู้ว่าความ 'ไม่สมบูรณ์แบบ' ของเธอนั้นคือสิ่งที่ทำให้ผมอยากอยู่กับเธอทุกวันตลอดไป นี่จะเป็นสิ่งที่้เตือนใจผมอยู่เสมอ"


▼สามีตอนนี้รู้สึกพึงพอใจกับภรรยาที่ "ไม่สมบูรณ์แบบ" แล้ว


ข้อความนี้ทำให้ช่างภาพได้ฉุกคิดว่าความสวยนั้นอาจจะถูกพรากไปด้วยกาลเวลา แต่นั่นคือสิ่งที่ย้ำเตือนการใช้ชีวิตของเรา เช่นเดียวกับสามีภรรยาคู่นี้ที่ทำให้รู้ว่า สิ่งสำคัญของชีวิตคู่ไม่ใช่เรื่องของความสาวความสวย แต่คือการอยู่เคียงข้างกันในทุกๆจังหวะชีวิตต่างหากคือสิ่งสำคัญที่ทำให้คู่รักนั้นอยู่ด้วยกันตลอดไป
http://www.siamupdate.com/news-180220

0 comments:

Post a Comment

 
closdclosd