หลอนหนัก !! เด็กแว้นท์ยังสยบ ตำนานขนหัวลุก ผีคุณยายสปีด” หลอกหลอนแก๊งค์นักซิ่งมานับไม่ถ้วน แบบนี้ต้องฟัง

        เรื่องเล่าในพื้นที่จังหวัดต่างๆของประเทศไทย นับเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของท้องถิ่นที่หลายส่วนนำมาเรียบเรียงเป็นบทความ สร้างเป็นตำนานที่เล่าขานมาจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลานในปัจจุบัน อย่างเช่น ตำนาน “ผียายสปีด” เป็นความเชื่อของชาวหาดใหญ่ จังหวัด สงขลา เป็นเรื่องราวอาถรรพ์ชวนสยองขวัญที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่อดีต

             เรื่องราวผียายสปีด มีอยู่ว่า "คุณยายสปีด เดิมเป็นหญิงชราคนหนึ่ง มีลักษณะผมหงอกเต็มตัว คืนหนึ่งได้ถูกรถมอเตอร์ไซด์ที่กำลังซิ่งมาด้วยความเร็วสูงชนร่างขาดเป็น 2 ท่อน ส่วนลำตัวแยกจากกัน คุณยายจึงกลายเป็นผีตายโหงที่คอยตามหลอกหลอนคนที่ขี่รถไปมา"
"ตกกลางคืนเมื่อกลุ่มเด้กแว้นท์ สก้อย ออกมาซิ่งรถเล่น ก็จะเจอวิญญาณผียายสปีดออกมาหลอก ปรากฏให้เห็นเป็นหญิงชรามีผมหงอกพุ่งออกมาจากป่าข้างทางแล้วลอยตัวขนานกับพื้น แลบลิ้นยาวเป็นเมตร และกระโจนเข้ามาที่รถมอเตอร์ไซด์ บางคนหากดวงไม่ดีก็ถึงแก่ชีวิต หลายคนจึงไม่กล้าขับรถผ่านบริเวณดังกล่าว"
               "นอกจากนี้ยังมีอีกความเชื่อหนึ่งว่า เมื่อ 50 ปี ก่อน บริเวณดังกล่าวเป็นสำนักสงฆ์โคกนาว (โคกเน่า) ซึ่งเป็นป่าช้าที่คนในพื้นที่เชื่อกันว่ามีการฝังศพที่ตายโหงเป็นจำนวนมากในเพราะมีน้ำป่าไหลผ่านจึงนิยมนำศพที่ยังไม่ได้ฝังมาผูกติดห้อย ไว้กับต้นไม้ซึ่งน้ำเหลืองและซากบางส่วนมีบ้างที่หลุดตกลงมาบนพื้น จึงกลายเป็นชื่อ โคกเน่ามาถึงปัจจุบัน "
http://www.siamupdate.com/news-180237

0 comments:

Post a Comment

 
closdclosd