สงสารหนัก! เดินผ่านคุณยายทุกวันจึงเอะใจ ยายมาขายดอกไม้ดึกๆทุกวันไม่กลับบ้าน พอรู้ความจริงแทบน้ำตาไหล!!

 วันนี้สยามอัพเดทนำเรื่องราวของคุณยายท่านหนึ่งซึ่งมีนักเรียนหญิงได้โพสต์ข้อความข้อความหนึ่งบนเฟสบุ๊ค มีเนื้อหาว่า มีคุณยายขายดอกไม้ท่านหนึ่งไม่กล้ากลับบ้าน เวลาเที่ยงคืนแล้วคุณยายก็ยังนั่งขายดอกไม้ที่ข้างถนนและคงเหนื่อยมากจนนั่ง หลับ เมื่อเธอได้เห็นสภาพของคุณยายก็เลยเดินเข้าไปชวนให้คุณยายกลับบ้านไปพักผ่อน แต่คุณยายปฏิเสธว่าต้องขายดอกไม้ให้หมดก่อนจึงจะกลับบ้านได้ นักเรียนหญิงคนนี้สงสารคุณยายมากและกล่าวว่า "น่าเสียดายที่หนูไม่มีเงิน แต่เมื่อคุณยายหลับอยู่ มีหลายคนแอบเดินเข้ามาและเอาเงินให้คุณยายนะ"

นักเรียนหญิงรายนี้ได้เขียนข้อความบนเฟสบุ๊คอีกว่า แม้ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่เธอได้เห็นคุณยายท่านนี้ แต่ได้ยินเพื่อนหลายคนบอกว่าคุณยายท่านนี้ขายดอกไม้ที่นี่มาเป็นเวลานานแล้ว มีคนที่เดินผ่านมาหลายคนส่วนมากจะรู้สึกเห็นใจมักจะช่วยซื้อดอกไม้กับคุณยาย ในเวลาที่เดินผ่าน แต่ช่วงนี้อากาศเริ่มหนาวขึ้น คุณยายท่านนี้ก็ยังต้องออกมาขายดอกไม้จนถึงตอนดึกทุกๆวัน น่าสงสารคุณยายจัง เลยโพสต์ข้อความนี้เพื่อขอร้องทุกๆคนให้มาช่วยซื้อดอกไม้ของคุณยาย

หลัง จากข้อความนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตหลายคนได้โพสต์ภาพของคุณยายอีกหลายภาพออกมา ต่างก็แสดงความเห็นว่า เคยเห็นคุณยายท่านนี้มานานแล้ว เนื่องจากคุณยายต้องเลี้ยงทั้งครอบครัวของเธอรวมถึงหลานๆของเธอ ดังนั้นจึงต้องมานั่งขายดอกไม้ที่นี่ทุกวัน
 ▼ไม่ว่าสภาพอากาศจะหนาวหรือฝนตก เพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัวของเธอ เธอต้องออกมาจนถึงตอนดึกของทุกๆวัน
ช่วย แชร์เรื่องราวที่น่าสงสารของคุณยายให้ทุกคนดูด้วยกัน ถ้าคุณพบเจอคนที่ต้องการความช่วยเหลือไม่ว่าจะที่ไหน อย่าลืมไปช่วยพวกเขาบ้างนะคะ
ทีมา : http://www.siamupdate.com/news-179049

0 comments:

Post a Comment

 
closdclosd