ถลุงครึ่งโหล ! "หงส์เเดง" บุกยิงถล่ม "นักบุญ" คาถิ่น 6-1


"ลูกทีมคล็อปป์" โชว์ฟอร์มหรู! หลังโดนยิงนำก่อน เเต่กลับติดสปีดยิงเเซงกลับ 6 ประตูรวด " ดิว็อก โอริกิ " ฮีโร่ซัดเเฮตทริคพาทีมเข้ารอบตัดเชือก ศึกแคปิตอล วัน คัพ


ศึกแคปิตอล วัน คัพของอังกฤษเจ้าบ้าน "นักบุญ" เเซาแธมป์ตันที่แพ้มา 2 นัดติดต่อกันต้องเปิดสนามรับการมาเยือนของ  "หงส์เเดง" ลิเวอร์พูล ที่สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเอาชนะถึง 3 นัดรวด



คิกออฟเริ่มเกมไม่ถึงนาที เจ้าบ้านก็ขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากการทำเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนไรอัน เบอร์ทรานด์จะครอสส์เข้าไปที่เสาสอง ซาดิโอ มาเน่เทคตัวขึ้นโหม่งเอาชนะอัลแบร์โต้ โมเรโน่ผ่านมือบ็อกดานเข้าไป ขึ้นนำ 1-0


ถึงเกมเป็นรองแต่หงส์แดงก็มาได้ประตูตีเสมอจนได้ในนาทีที่ 26 โจ อัลเลนรับบอลจากโอริกี้ที่ด้านขวาของสนามก่อนกองกลางชาวเวลส์จะเปิดโดค้งขวางสนามไปให้สเตอร์ริดจ์จับบอลในจังหวะแรกไม่ค่อยดีแต่ยังแตะหลบกองหลังของนักบุญก่อนซัดด้วยซ้ายเสียบเสาสองอย่างเฉียบขาด สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1


สามนาทีให้หลัง ลิเวอร์พูลมาแซงนำจนได้ในนาทีที่ 29 ทีมเยือนขึ้นนำ 1-2 รวมถึงเป็นประตูที่สองในการกลับมาของกองหน้าจอมแดนซ์ของหงส์แดงด้วย


จนได้ในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรกทีมเยือนได้จังหวะเตะมุมเข้ามาของลัลลานาที่ถูกโหม่งสกัดออกมาหน้ากรอบเขตโทษ และเป็นโมเรโน่วิ่งเข้าตะบันวอลเลย์บอลเรียดพื้นเสียบเสาแรกก่อนแฉลบเท้าของโอริกิเล็กน้อยเข้าประตูไปส่งให้ลิเวอร์พูลปิดจ็อบในครึ่งแรกด้วยการบุกมานำอยู่ 1-3


ครึ่งหลังทั้งสองทีมไม่มีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้เล่นจนในนาทีที่ 59 หงส์แดงมีการเปลี่ยนแปลงที่ข้างสนามก่อนโดยคล็อปป์ตัดสินใจพักสเตอร์ริดจ์ที่วันนี้ทำไป 2 ประตูฉลองการกลับมาจากอาการบาดเจ็บออกไปพักก่อนแล้วส่งจอร์ดอน ไอบ์ลงเล่นแทนในแนวรุก


 ในนาทีที่ 68 จากฝีเท้าของดิว็อก โอริกิที่วิ่งทะลุแนวรับของเจ้าบ้ายไปรับบอลที่แทงมาจากกลางสนามโดยไอบ์ก่อนจะสับด้วยเท้าขวาเต็มข้อส่งบอลพุ่งโด่งเสียบสามเหลี่ยมเสาแรกเข้าไปอย่างงดงาม ลิเวอร์พูลขึ้นนำ 4-1


ยังไม่ทันได้หายใจหายคอสะดวกเท่าไร ความหวังเข้ารอบรองฯ ของเจ้าบ้านก็แทบถูกทำลายหมดสิ้นด้วยประตูที่ 5 ของทางฝั่งลิเวอร์พูลในนาทีที่ 73 จากจังหวะครอสส์จากด้านซ้ายของสนามโดยโมเรโน่ให้ไอบ์พักอกลงตรงกรอบเขตโทษก่อนวอลเลย์ด้วยเท้าขวาส่งบอลตุงตาข่ายเป็นประตูที่สวยงามอีกลูกหนึ่งของทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ เป็น5-1


ดิว็อก โอริกีมาทำแฮ็ตทริกจนได้ในาทีที่ 86 จากลูกแอสซิสต์จากเท้าซ้ายของแบรด สมิธ ดาวรุ่งที่ลงมาแทนโมเรโน่ เปิดบอลจากริมเส้นเข้าศรีษะของดาวยิงชาวเบลเยียมโขกเต็มๆ ส่งให้ลิเวอร์พูลการันตีเข้ารอบรองฯ ได้เลย


ช่วงท้ายยังคงเป็นทีมเยือนที่เล่นอย่างมั่นใจกว่า ผิดจากเจ้าบ้านที่ถอดใจไม่ไล่บอลแล้วจนหมดเวลาลิเวอร์พูลเอาชนะเซาแธมป์ตันมโหฬารถึง 1-6 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึกแคปิตอล วัน คัพของอังกฤษรอประกบคู่ต่อไป

ทืมา : http://sport.tnews.co.th/contents/171217/

0 comments:

Post a Comment

 
closdclosd