"บุรีรัมย์" เมืองแทบแตก !! แห่กราบไหว้ "มะละกองวงช้าง" หวังฟาดเลขเด็ด!!


คอหวยห้ามพลาด!! พบ "มะละกอ" ประหลาดรูปร่างคล้าย "งวงช้าง" ที่บุรีรัมย์ เชื่อออกลูกมาเพื่อให้โชคลาภ ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด!!

วันนี้ (15 ต.ค. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบต้นมะละกอประหลาดรูปร่างคล้ายงวงช้างที่บ้านของนางอมรรัตน์ วงค์คำ หมู่บ้านสามเขย หมู่ 13 ต.แสลงพัน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์  โดยได้ปลูกต้นมะละกอ 2 ต้น สูงกว่า 3 เมตร ซึ่งต้นหนึ่งนั้นได้เอนไปยังบ้านข้างเคียง และเป็นต้นที่ออกลูกคล้ายกับงวงช้าง มีน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม มีความยาวประมาณ 12 นิ้ว ผลเป็นสีเหลือง ขั้ว-ก้านมีสีเขียว รูปทรงผลรี มีส่วนของผลยื่นออกมาจากขั้วและย้อยลงมาคล้ายกันกับงวงช้าง ยาวประมาณ 10 นิ้ว จากด้านข้างผลมะละกอทั้ง 2 ด้าน มีลักษณะคล้ายส่วนของใบหูที่ยื่นออกมา
 ทางด้านนางอมรรัตน์ ได้เผยว่า มะละกอต้นหนึ่งเอนต้นไปทางรั้วเพื่อนบ้าน จึงตั้งใจจะนำมีดไปตัด เพราะเกรงว่าจะไปเกะกะเพื่อนบ้าน ซึ่งระหว่างนั้นสังเกตเห็นว่า มีผลมะละกอติดอยู่ประมาณ 5 ลูก โดยมีอยู่ 1 ลูก ที่อยู่บนสุด มีลักษณะคล้ายงวงช้าง จึงมีความเชื่อว่า ต้นมะละกอดังกล่าวออกผลมาเพื่อให้โชคลาภกับครอบครัว จึงได้ตัดผลมะละกองแล้วนำมาใส่พานไว้

ทั้งนี้เมื่อชาวบ้านทราบข่าวดังกล่าวต่างพากันมาขอดูเป็นจำนวนมากทั้งคนในหมู่บ้านและละแวกใกล้เคียง ที่บอกกว่ากันต่อๆ จนเริ่มมีคนแห่มาดูกันอย่างมากขึ้นเรื่อยๆ พร้อมนำธูปเทียนมากราบไหว้ ขอโชคลาภและเลขเด็ดเพื่อนำไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อกันต่อไป!!

ที่มา : ที่มา: http://social.tnews.co.th/content/165022/

0 comments:

Post a Comment

 
closdclosd