ชาวบ้านสุดทน!!! ถนนเป็นหลุมเยอะ ปลูกต้นกล้วยประชดเสียเลย


ชาวสตูลสุดทน...ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อราวกับโลกพระจันทร์ ปลูกต้นกล้วยกลางถนนประชดเสียเลย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไข เพราะเป็นหลุมมากว่า 3 ปีแล้ว

วันนี้ (25 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านซอยหลวงลืม หมู่ที่ 7 เทศบาลตำบลคลองขุด อ.เมือง จ.สตูล ออกมารวมตัวกันเรียกร้องสำนักงานเทศบาลตำบลคลองขุด โดยระบุถูกปล่อยปละละเลย ทิ้งให้ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อยาวประมาณ 268 เมตร ซึ่งมีชาวบ้านใช้เส้นทางสัญจรไปมากว่า 50 ครัวเรือน และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งตอนส่งลูกไปโรงเรียน และออกไปกรีดยางตอนค่ำ ชาวบ้านจึงรวมตัวกันนำต้นกล้วย ต้นบอน เข้าไปปลูกกลางถนนพร้อมติดป้ายว่า “ชื่อซอยหลวงลืม จึงถูกลืมเหมือนชื่อซอย”

นอกจากนี้ ยังร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน เพื่อวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงมาดำเนินการอย่างจริงจัง เพราะถนนเป็นหลุมเป็นบ่อยาวนานมา 3 ปี เมื่อฝนตกหนักน้ำก็ท่วมขังได้รับทุกข์มาก จึงวอนให้ผู้ใหญ่เห็นใจ และจัดทำถนนให้ดีขึ้นถือว่าเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ชาวบ้าน

นายถนอม สุมาลี อายุ 58 ปี ชาวบ้านที่อยู่ติดริมถนน กล่าวว่า ถนนเมื่อเป็นหลุมเป็นบ่อก็เกิดฝุ่น รถใหญ่ๆ วิ่งผ่านก็มีฝุ่นเข้าบ้าน จึงอยากให้หน่วยงานรัฐเห็นใจหรือผู้รับผิดชอบควรมาทำอย่างจริงจังอย่ามาดูแล้วหาย เงินทุกบาทที่มาทำคือภาษีของเรา นางวีระพันธ์ เศรษสุข อายุ 50 ปี ชาวบ้านร้องทุกข์กล่าวว่า เป็นถนนหลุมมานานแสนนาน และอยากให้เทศบาลลงทำจริงๆ และอย่ามาทำแบบมักง่าย เพราะถนนต้องใช้ทุกวัน การสัญจรไปมาจะได้สบาย

ด้านนายวีระพงศ์ เพชรดี ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลตำบลคลองขุด ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านผ่านสื่อมวลชน พร้อมกับทางสำนักได้รับหนังสือที่ชาวบ้านร้องเรียนมาจึงได้ทำการตรวจสอบแล้วเป็นเรื่องจริงพบถนนในซอยที่เป็นหลุมจึงพร้อมสั่งการให้ลงไปช่วยเหลือเบื้องต้นคือนำยางหินคลุกไปกลบเพื่อให้ได้สัญจรไปมาชั่วคราวได้สะดวกและตอนนี้ได้เปิดให้ผู้รับเหมามาประมูลเพื่อลงไปทำให้ดีขึ้นซึ่งทางเทศตำบลคลองขุดจัดงบประมาณไปอยู่ที่ 9 แสนบาท ขณะนี้ยังไม่มีผู้รับเหมามาประมูล เราจึงต้องหาผู้มาประมูลต่อไป

ที่มา : http://social.tnews.co.th/contents/173794/

0 comments:

Post a Comment

 
closdclosd