น่าทึ่ง!! เมื่อเปิดโลงศพออกทุกคนก็ต่างตกตะลึง สภาพศพที่นอนอยู่ในโลงนั้นเหมือนคนที่เพิ่งเสียชีวิตใหม่ๆแบบนี้

โดยปกติร่างศพเมื่อถูกฝังลงไปในดินไม่ถึงครึ่งเดือนก็จะเน่า แต่ทำไมร่างศพเหล่านี้ถูกเก็บไว้ในโลงศพฝังไว้เป็นเวลาหลายร้อยหรือหลายพันปีแล้ว สภาพศพกลับยังสมบูรณ์ดีอยู่ ศพบางร่างมีความสมบูรณ์เหมือนกับว่าเพิ่งจะเสียชีวิต ไม่อยากจะเชื่อจริงๆ

1. ร่างมัมมี่เพศหญิงโบราณสมัยราชวงศ์หมิงที่ได้ขุดพบในมณฑลเจียงซูประเทศจีน หลายร้อยปีผ่านไปหน้าตาของเธอยังสามารถมองออกได้

   2. ร่างมัมมี่เพศหญิงสมัยราชวงศ์ชิง เมื่อเปิดโลงศพของเธอออก มีกลิ่นหอมออกมาจากโลงศพของเธอด้วย เธอเสียชีวิตไปนานหลายร้อยปี แต่ร่างศพของเธอยังมีสภาพสมบูรณ์ดีอยู่
 ในเดือนมีนาคมปี 2001 คนงานก่อสร้างในมณฑลเจียงซูประเทศจีนได้ขุดพบโลงศพสมัยราชวงศ์ชิงหลังหนึ่งขณะที่พวกเขาขุดดินลึกลงไปประมาณ4เมตร เมื่อเปิดโลงศพออกทุกคนก็ต่างตกตะลึงเพราะพบร่างมัมมี่เพศหญิงอยู่ในโลงหลังนั้น พร้อมกับมีกลิ่นหอมออกมาจากโลงศพ แม้แต่คนที่อยู่ห่างจากโลงศพเป็นระยะทางหลายเมตรก็ยังได้กลิ่นอยู่
3. ร่างศพของท่านหญิงซินจุย ภรรยาเจ้าที่ดินศักดินาแห่งราชวงศ์ฮั่นตะวันตก ซึ่งเป็นศพที่มีอายุมากกว่า 2,000 ปีที่ถูกรักษาอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุดเท่าที่เคยขุดพบมาก่อน
ราวปีค.ศ.1972 เมื่อนักโบราณคดีเปิดโลงศพออก ภายในนั้นเป็นศพที่มีอายุมากกว่า 2,000 ปี ถูกพบหลังความตายมาหลายศตวรรษ ยังคงสภาพดีราวกับว่าเพิ่งเสียชีวิตใหม่ๆลักษณะทั้งภายในและภายนอกส่วนใหญ่ยังคงสภาพเดิม ผิวหนังยังคงความยืดหยุ่น
หุ่นจำลองโฉมหน้าของท่านหญิงซินจุย
ไม่ได้มีเพียงชาวอียิปต์ในสมัยโบราณเท่านั้นที่สามารถเก็บรักษาศพให้คงสภาพไว้ได้ ชาวจีนก็มีวิธีการเก็บรักษาศพให้คงสภาพได้อย่างดีเหมือนกัน และเมื่อรวมกับสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมก็ยิ่งสามารถเก็บรักษาศพให้คงสภาพดั้งเดิมได้ยาวนานข้ามศตวรรษ และทำให้เราทุกคนมีโอกาสได้ค้นพบและรู้จักกับเทคโนโลยีของคนสมัยโบราณได้มากขึ้นซึ่งมีความล้ำค่าทางประวัติศาสตร์มาก

ที่มา ; http://suytry555555.blogspot.com/2015/12/blog-post_66.html?m=1

0 comments:

Post a Comment

 
closdclosd