ย้อนคิดถึง! 11 ดาราที่จากไป แบบช็อคไปทั้งประเทศ ที่เด็กรุ่นใหม่อาจจะยังไม่รู้

 1. มิตร ชัยบัญชา เสียชีวิตจากอุบัติเหตุตกเฮลิคอปเตอร์ขณะถ่ายทำภาพยนตร์ เรื่อง อินทรีทอง ท่ามกลางความอาลัยของแฟนคลับทั่วประเทศ ว่ากันว่างานศพของมิตร ชัยบัญชา มีผู้มาร่วมงานศพมากที่สุดในประวัติศาสตร์ และด้วยความอาลัยรักของแฟนคลับ ในวันเผาศพ มีแฟนคลับที่ไม่เชื่อว่าดาราของเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว จนต้องมีการนำศพออกมาจากโรง เพื่อยืนยันว่า มิตรชัยบัญชา เสียชีวิตแล้วจริงๆ
 2. พุ่มพวง ดวงจันทร์ ราชินีลูกทุ่ง นักร้องอัจฉริยะ จำเนื้อร้องเพลงได้แม่นทั้งๆ ที่อ่านหนังสือไม่ออก ชื่อเสียงโด่งดังซึ่งต้องแลกมากับสุขภาพร่างกายที่อ่อนแอ ก่อนจะล้มป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคแพ้ภูมิตัวเองขั้นรุนแรง (SLE) ในวันพระราชทานเพลิงศพ ที่วัดทับกระดาน จ. สุพรรณบุรี แฟนเพลงต่างร่วมกันไปส่งราชินีลูกทุ่งกันจนมืดฟ้ามัวดิน
 3. โจ้ วงพอส นักร้องนำวงอินดี้ยุคแรกๆของไทยเรา การตายของเขายัง ทิ้งปมเอาไว้ว่าเกิดอะไรขึ้นในช่วงเวลานั้น ถึงทำให้โจ้ คิดสั้นเช่นนั้น ทุกวันนี้ โจ้ ยังคงเป็นชื่อที่แฟนเพลงยุคเบเกอรี่เฟื่องฟู ยังคงคิดถึงอยู่เสมอ
 4. จอห์น ดีแลน นักแสดงหนุ่มนัยตาขี้เล่นปนเศร้า ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เด็กในสังกัดพจน์ อานนท์ ที่มาเสียชีวิตแบบที่แฟนคลับไม่ทันได้ตั้งตัว เมื่อทราบข่าวในเช้าวันหนึ่งว่า จอห์น ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์
 5. ธรรม์ โทณะวณิก นักแสดง วัยรุ่นที่กำลังโด่งดัง แต่กลับมาเสียชีวิตแบบกะทันหันด้วยอุบัติเหตุตกจากคอนโด ช็อคแฟนคลับแบบมึนงง ก่อนเสียชีวิต ธรรม์ กำลังถ่ายทำละคร คือหัตถาครองพิภพ ซึ่งเป็นบทประพันธ์ของคุณแม่ตนเอง (นามปากกา น้ำอบ) แต่ยังถ่ายทำไม่เสร็จ
6. ศรัณย์ สาครสิน ที่แฟนคลับจะรู้จักเขาในชื่อ "เล็ก ศรัณย์" นักแสดงหนุ่มแววตาเศร้าๆ คนนี้ จมน้ำเสียชีวิตแบบช็อควงการ ทำเอาแฟนหนังวัยรุ่นในยุคนั้นช็อคและเสียใจกันทั่วหน้า
 7. ปีย์ โปเตโต้ นักร้องนำ คล้ายหัวมัน เรียกตัวเองว่า วง โปเตโต้ จากแกรมมี่ กำลังไต่อันดับความดังขึ้นเรื่อยๆ แฟนคลับหัวมันก็ต้องช็อคแบบไม่ทันตั้งตัว เมื่อปีย์ นักร้องนำ วงโปเตโต้ ถูกพบว่า เสียชีวิตภายในห้องน้ำเนื่องจากไฟดูด ปิดฉากชีวิตสายดนตรีของเด็กผู้ชายผมทรงหัวมัน ที่ชื่อปีย์ในทันที หลังจากนั้น วงโปเตโต้ก็ได้นักร้องนำคนใหม่ คือ ปั๊บ โปเตโต้
  8. บิ๊ก ดีทูบี เจ้าของกระแส แฟนคลับพับนกกระเรียนเพื่อส่งกำลังใจให้นักร้องดังหายป่วย จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ รถเสียหลักตกคลองระบายน้ำ เข้ารักษาตัวอยู่นานด้วยอาการสมองบวมเป็นเจ้าชายนินทราอยู่นานถึง 5 ปีด้วยความหวังของแฟนคลับว่าจะเกิดปาฏิหารย์ขึ้นกับบิ๊ก ก่อนจะจากไปอย่างสงบ
 9. สิงห์ มุกสิกพงศ์ มือกีต้าร์ วงสควีช แอนิมอล ข่าวช็อควงการเพลงและแฟนเพลงวงสควีซ แอนิมอล กลางดึก หลังมีข่าวออกมาสิงห์ มือกีต้าร์ วงสควีซ แอนิมอล ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยการกระโดดลงมาจากคอนโดฯ ย่านทองหล่อ ปิดฉากชีวิตนักกีต้าร์เปี่ยมพรสวรรค์ แต่ชื่อของเขายังคงเป็นที่จดจำของแฟนเพลงตลอดไป

10. ปอ ทฤษฎี พระเอกที่ใครๆ ก็พากันหลงรักในความดีและความน่ารักของเขา ปอ เริ่มป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก จนลุกลามทำให้ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นเวลากว่า 70 วัน ในระหว่างที่ปอนอนรักษาตัวอยู่นั้นต่างก็มีบรรดาคนรักปอและสื่อมวลชนคอย ติดตามอาการความเคลื่อนไหวอยุ่ตลอดเวลา จนเมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2559 ปอ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ

11. ปู วิชชุดา เข้าสู่โลกบันเทิงด้วยความบังเอิญ จากเด็กสาวที่ไปดูการบันทึกเทปรายการมาตามนัด เมื่อ 10 กว่าปีก่อน ทำให้เธอถูกชักชวนให้ถ่ายสารคดี และเป็นนางแบบโฆษณา 2-3 ชิ้น เช่นโฆษณา บะหมี่ยูมี ก่อนจะผันตัวเองสู่หนังจอเงินเป็นครั้งแรก ด้วยการชักนำของ อ.กวี สัตตโกวิท ผู้สร้าง-นักแต่งเพลงชื่อดัง วิชชุดาจึงได้เป็นนางเอกครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง "ถึงคราวจะเฮง" ภายใต้การกำกับของพันคำ ซึ่งเป็นผู้เปลี่ยนชื่อจาก เนตรยา สวนสุวรรณ เป็น วิชชุดา สวนสุวรรณ จากนั้นวิชชุดาแสดงภาพยนตร์ให้ อ.กวีต่อมาอีกเรื่องคือ "ดร.ครก" แสดงคู่กับ พลรัตน์ รอดรักษา แต่เธอยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก จนเธอเริ่มมีชื่อเสียงโด่งดัง จากการเป็นนางเอกละครโทรทัศน์ทางช่อง 7 ผลงานของเธอ

พ.ศ. 2533 ถึงคราวจะเฮง
พ.ศ. 2535 จะกู่รักกอดน้องให้ก้องโลก
พ.ศ. 2535 ดร.ครก
ละครโทรทัศน์ทางช่อง 7
พ.ศ. 2534 ริษยา (แสดงคู่กับ บิลลี่ โอแกน)
พ.ศ. 2535 ละครสั้นชุด ปากกาทอง ตอน ผู้ชนะเลิศ (แสดงคู่กับ ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย)
พ.ศ. 2535 อรุณสวัสดิ์ (แสดงคู่กับ ศรราม เทพพิทักษ์)
พ.ศ. 2536 ผยอง (แสดงคู่กับ ศรราม เทพพิทักษ์)(เสียชีวิตก่อนเริ่มถ่ายทำ จึงต้องหานักแสดงมาแทน)
พ.ศ. 2536 วันนี้ที่รอคอย (แสดงคู่กับ ธงไชย แมคอินไตย์)(วางตัวไว้ และ เสียชีวิตก่อนเริ่มถ่ายทำ จึงต้องหานักแสดงมาแทน)
แต่แล้ว วันพฤหัสที่ 7 มกราคม พ.ศ.2536 ได้เกิดเหตุการ์ณที่ไม่คาดฝันขึ้นคือ ลูกปู วิชชุดา สวนสุวรรณ ได้ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ เสียชีวิตทันทีขณะส่งโรงพยาบาล


http://narinthainee4-you.blogspot.com/2016/01/11.html

0 comments:

Post a Comment

 
closdclosd