เหลือเชื่อ!! ยายตายแล้วฟื้น กับมาเล่าเรื่องราวหลังความตายแบบนี้อย่างน่าตกใจ หรือภพชาติมีจริง!!

นำเรื่องราวสุดเหลือเชื่อ! มาเล่าให้ฟังเมื่อ ยายเมืองช้างวัย 73 ปี ตายแล้วฟื้น ท่ามกลางความดีใจของลูกหลาน หลังหมดลมหายใจไปกว่า 19 ชม.ด้วยโรคฝีพุพอง จากงานศพต้องเปลี่ยนเป็นงานมงคลประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญต่ออายุให้คุณยายแทน พร้อมเล่าเรื่องราวหลังเสียชีวิตไปพบกับวิญญาณพี่สาวชวนให้บวชชีอยู่ด้วย แต่ขอกลับมาบ้านเพื่อบวชหลานชายจึงฟื้นขึ้นมา เผยเป็นคนชอบทำบุญใส่บาตรพระทุกวัน

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคุณยายเสียชีวิตเป็นเวลากว่าครึ่งวันแล้วกลับฟื้นชีวิตมาใหม่ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับนางแนบ สายกระสุน หญิงชราอายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 บ้านชุมแสง ม.1 ต.ชุมแสง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ หลังทราบว่าเป็นคุณยายเสียชีวิตไป 19 ชั่วโมงแล้วฟื้นมีชีวิตขึ้นมาใหม่ ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากครอบครัว ลูกหลานและญาติพี่น้องรวมทั้งเพื่อนบ้านของคุณยายว่า คุณยายแนบ สายกระสุน ได้เสียชีวิตลงภายในบ้านอย่างสงบหลังแพทย์หมดทางรักษาด้วยโรคฝีพุพอง บวมเต็มร่างกายคลายท้าวแสนปม

ทั้งนี้ ก่อนที่คุณยายจะเสียชีวิตประมาณ 2 ชั่วโมง ลูกหลานได้นิมนต์พระอธิการ ชมพูวิสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านชุมแสง และเป็นจ้าคณะตำบลชุมแสง มาสวดธรรมเสริมต่ออายุให้คุณยายหายเป็นปกติ ซึ่งระหว่างนั้นคุณยายได้ถามหลวงพ่อเบาๆ ว่า ตนเองจะมีทางรอดหรือไม่ หลวงพ่อจึงได้ตอบกลับไปว่าทุกคนเกิดมาต้องตาย ให้นึกถึงสิ่งดีๆ เช่น การทำบุญใส่บาตรพระเป็นประจำ แต่เหมือนกับการเทศนาให้คุณยายให้รับฟังก่อนสิ้นลมหายใจ เพราะจากนั้นคุณยายก็หายใจรวยรินค่อยๆ สงบและเสียชีวิตลง


หลังจากนั้นลูกหลานจึงได้เตรียมสถานที่กางเต็นท์ พร้อมนิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีสวดอภิธรรมศพตามประเพณี โดยที่ยังไม่ได้นำศพคุณยายใส่โลง เพราะอยู่ระหว่างการติดต่อนำโลงเย็นมาบรรจุศพ โดยใช้เพียงผ้าขาวคลุมร่างไว้บนแคร่บริเวณหน้าบ้านแทนเท่านั้น

ขณะที่หลานชายได้ลางานจากต่างจังหวัดเพื่อเดินทางมาร่วมงานศพคุณยาย ซึ่งได้เดินทางมาถึงและกราบศพยายหลังจากนั้นไม่นานลูกหลานที่อยู่ในงานศพต่างได้ยินเสียงคุณยายแนบเรียกลูก ชายให้หุงข้าวทำอาหารเพื่อเตรียมทำบุญตักบาตรพระในตอนเช้า ตามที่คุณยายเคยปฏิบัติเป็นประจำทุกวัน เมื่อลูกหลานและเพื่อนบ้านที่อยู่ในงานศพได้ยินเสียงคุณยายเรียกต่างพากัน ตกใจแตกตื่นและเข้าไปดูศพคุณยาย ปรากฏว่าคุณยายแนบลืมตาอยู่และมีลมหายใจ ท่ามกลางความดีใจของทุกคน

จากนั้นคุณยายสามารถลุกขึ้นพร้อมพูดคุยถึงเรื่องราวหลังความตายที่เกิดขึ้น ให้ทุกคนฟังว่า ตนได้พบกับวิญญาณของพี่สาวคือ นางบึง ดาทอง ชวนไปดูพระลูกชายที่กำลังผ่าตัดที่โรงพยาบาลสงฆ์ กทม. จึงตอบพี่สาวว่าไปไม่ได้เพราะไม่มีเงินค่ารถ นางบึงจึงชวนไปดูวัดอีก 3 แห่ง ซึ่งเป็นสถานที่เก็บอัฐิของนางบึงและญาติที่ล่วงลับไปแล้ว ได้แก่ วัดอุดม วัดบ้านขาม และที่พักสงฆ์ป่าช้า พบเห็นผู้คนจำนวนมากนุ่งขาวห่มขาวปฏิบัติธรรมอย่างมีความสุข แต่ตนไม่รู้จักใคร ดวงวิญญาณนางบึงพี่สาวยังได้ชวนตนเองบวชชี นุ่งขาวห่มขาวปฏิบัติธรรมอีกด้วย แต่ได้ขอพี่สาวกลับมาบ้านก่อนเพื่อจะมาบวชหลานชายคนโตที่ตนรัก เพราะเขาจะบวชในวันพรุ่งนี้ หลังจากนั้นตนก็รู้สึกตัวฟื้นขึ้นมาดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่คุณยายแนบให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว คุณยายแนบยังได้แสดงการร่ายรำให้ดูว่าตัวเองมีร่างกายปกติดีแล้ว ส่วนแผลพุพองและร่างกายที่บวมต่างก็ยุบหายไปอีกด้วย ซึ่งจากงานศพวันนี้ได้กลับกลายเป็นงานมงคลประกอบพิธีต่ออายุด้วยการบายศรี สู่ขวัญให้คุณยายแทนการสวดอภิธรรมศพ พร้อมทำพิธีโกนผมนาคให้หลานชายที่ลางานเดินทางกลับมาเพื่อบวชหน้าไฟให้ยายแทน ท่ามกลางความดีใจของญาติพี่น้อง และลูกหลานกันถ้วนหน้า

ที่มา ;http://www.patjaa.com/105531-2/

0 comments:

Post a Comment

 
closdclosd