โรงงานนรกของแท้ !! ตำรวจถึงกับผงะหลังจาก เข้าไปตรวจค้นพบสิ่งนี้มากมาย งานนี้อ้วกแทบแตก

 เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ จ.กาฬสินธุ์ เมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีสินค้าประเภทน้ำปลาร้าบรรจุขวดปิดสนิทไม่มีเลข อย. วางขายอยู่ที่ตลาดศรีเมืองทอง จำนวนหลายร้าน ซึ่งแหล่งผลิตอยู่ในพื้นที่ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

  หลังจากทำการตรวจสอบพบว่า โรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานผลิตน้ำปลาร้า มีพื้นที่ 2 ไร่ มีคนงานประมาณ 40 คน มีการผลิตน้ำปลาร้าต้ม มีปี๊บปลาร้า และอุปกรณ์ต้มปลาร้าจำนวนมาก น้ำปลาร้ายี่ห้อนี้คือ ตรากาฬสินธุ์ (แม่อ้อย ลำปาว) และมีสัญลักษณ์เครื่องหมาย อย. แต่ไม่ได้ระบุเลขสาระบบอาหารบนฉลากแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้ตรวจสอบไว้ทั้งหมด มูลค่านับล้านบาท
   นายอุดร สันเสนาะ อายุ 58 ปี ผู้ดูและรับผิดชอบโรงงานแห่งนี้ พร้อมด้วย นางนิพร ไวกูณอนุชิต เจ้าของโรงงานระบุว่า โรงงานแห่งนี้เปิดมาตั้งแต่ปี 2530 จนขยายธุรกิจมาเรื่อยๆ และได้จ้างคนงานประมาณ 40 คน วิธีการผลิตก็จะไปซื้อกากน้ำปลาร้ามาจาก จ.ชลบุรี ระยอง สมุทรปราการ โดยสั่งมาเฉลี่ยสัปดาห์ละประมาณ 1,000 ขวด จากนั้นจะนำกากปลามาผสมกับปลาร้า แล้วต้มใส่หม้อ และนำน้ำปลาร้ามาพักให้เย็นปรุงรสแล้วบรรจุใส่ขวดส่งขายทอดตลาดต่อไป และลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ทั่วประเทศ


       อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาผลิตอาหารในภาชนะบรรจุเพื่อจำหน่าย โดยแสดงฉลากไม่ถูกต้อง และผลิตอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมกับสั่งให้หยุดการผลิตและปิดโรงงานดังกล่าวจนกว่าจะดำเนินการถูกต้อง ตามกฎหมายต่อไป
ที่มา: http://narinthainee4-you.blogspot.com/2016/01/blog-post_572.html

0 comments:

Post a Comment

 
closdclosd