"พระสมเด็จ" 40ล.-ให้ฟรีๆ ทึ่งคุณลุงใจถึง จอมแจกแหลก

ฮือฮาคุณลุงชาวอ่างทอง ชอบทำบุญด้วยการแจกพระเครื่อง บางองค์อายุเก่าแก่ถึง 200 ปีก็มีมูลค่า 40 ล้านก็ให้มาแล้ว เผยพระที่มอบให้คนทั่วไป มีทั้งหลวงพ่อเงิน พระสมเด็จวัดระฆัง พระสมเด็จบางขุนพรหม พระสมเด็จเกศไชโย รวมถึงเหรียญหลวงปู่ศุข ขอเพียงภาพถ่ายพระที่ให้ไปและชื่อผู้รับเพื่อให้รู้ว่าให้ใครไป จากนั้นก็จะนำมาแปะไว้ในบ้าน โชว์อีกพระสมเด็จวัดระฆังฯ พิมพ์ประธานที่เก็บไว้กับตัว ยังไม่ได้ให้ใคร


เมื่อวัน ที่ 28 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 85 ซอย 2 ตลาดทรัพย์สิน ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง หลังทราบว่าผู้เฒ่าใจดี ชอบทำบุญด้วยการแจกพระเครื่อง โดยขอแค่ภาพถ่ายพระที่แจกให้ไปเท่านั้น พบว่าเป็นบ้านของนายจำลอง หรือลุงออด สะถิตรโชติ อายุ 67 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดอ่างทอง บ้านดังกล่าวเป็นบ้าน 2 ชั้น บริเวณด้านล่างของบ้านเป็นห้องโถง มีภาพพระเครื่องขนาดใหญ่ติดอยู่รอบบ้าน นอกจากนั้น ยังพบมีประชาชน ลูกศิษย์ของลุงออดมาเยี่ยมและซื้อของมาให้อย่างต่อเนื่อง


จาก การสอบถามนายจำลองทราบว่า ภาพที่ติดไว้รอบบ้านนี้ เป็นภาพพระเครื่องของตนที่สะสมไว้ โดยเก็บสะสมพระเครื่องมาตั้งแต่เด็ก เพราะพ่ออยู่ที่วัดย่านบางขุนพรหม กรุงเทพมหานคร ต่อมาหลวงปู่ที่ตนนับถือได้บอกให้ทำบุญด้วยการแจกพระเครื่องหรือพระบูชา ตนก็ทำตามโดยแจกพระเครื่อง พระบูชา ให้กับคนทั่วไปที่มา หรือคนที่ถูกชะตาด้วย โดยเมื่อให้พระเครื่ององค์ใดไป คนรับก็ต้องไปถ่ายภาพพระเครื่ององค์นั้นๆ พร้อมเขียนชื่อตัวเอง และใส่กรอบนำมาให้ตน เมื่อได้มาก็จะนำมาติดไว้รอบบ้าน ที่ติดไว้ไม่ใช่เพื่ออวด เพียงแต่ให้รู้ไว้ว่าใครได้พระองค์ ใดไป


"ทุกๆ วัน ผมก็จะสวดชัยมงคลคาถาหรือชยันโต และสวดคาถาชินบัญชร 9 จบ ให้คนเหล่านั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลและความเจริญงอกงามด้วย หลังจากได้แจกพระให้กับคนทั่วไปแล้ว รู้สึกมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก เวลาไปไหนมาไหน ผมก็จะมีพระเครื่องติดตัวไปด้วย ไว้ไปแจก จนคนอื่นๆ รู้ว่าเป็นคนชอบแจก คนบางคนก็สงสัยว่าตนชอบแจกพระ แต่ทำไมพระไม่หมดสักที ซึ่งก็แปลกใจยิ่งแจกพระไปก็ยิ่งได้พระมา ซึ่งทุกวันนี้บางทีก็มีคนนำพระมาให้ครั้งละมากๆ ผมก็เก็บไว้แจก" ลุงออดกล่าว


นายจำลองกล่าวต่อว่า พระที่ตนแจกไปนั้นไม่ใช่เป็นพระไม่ดี ส่วนใหญ่เป็นพระขึ้นชื่อ มีมูลค่าทั้งสิ้น บางองค์มีอายุถึง 200 ปี ตนก็แจกไป มีตั้งแต่หลักพัน หลักหมื่น หลักแสน และหลักล้าน แล้วแต่ใครชอบองค์ไหน หรือตนพอใจจะให้กับใคร พระที่แจกไปมีหลายแบบ อาทิ หลวงพ่อเงิน พระสมเด็จวัดระฆัง พระสมเด็จบางขุนพรหม พระสมเด็จเกศไชโย พระเครื่องหลวงปู่ศุข สมเด็จจิตรลดา และอีกหลายอย่าง ตนมีความสุขมากที่ได้แจกพระ แจกแบบนี้มานานหลายปีแล้ว บางองค์ราคาถึง 40 ล้านบาทก็แจก ถามว่าเสียดายไหม ไม่เคยเสียดาย เราได้บุญ ขอให้พระที่แจกไปไม่ไปขายเอาเงินก็พอ ใครที่นำพระที่ตนแจกไปขายต่อก็จะไม่เจริญ ตนนั้นเป็นศิษย์มีครู ครูของตนเป็นพระเกจิดัง เช่น หลวงปู่สาย วัดท้องคุ้ง และเสือมเหศวร เป็นต้น


ด้าน นายศุภชัย ศรีศักดิ์นอก อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133 หมู่ที่ 3 ต.ห้วยคันแหลน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง กล่าวว่า ตนได้รับมอบพระสมเด็จวัดระฆังฯ จากลุงออดมาประมาณ 4 ปีแล้ว ทุกวันนี้ตนก็ไปเข้ากรอบห้อยคอไว้ตลอดเวลา โดยลุงออดให้พระตนตั้งแต่ตอนที่ตนมาทำประตูเหล็กให้ เมื่อทำเสร็จลุงออดก็มอบพระให้ตน เมื่อตนเห็นพระแล้วรู้สึกชอบ สวยงามและเป็นพระแท้ราคาแพง ตนจึงทำประตูเหล็กให้ลุงฟรีๆ เลย


ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า รูปพระเครื่องที่ติดรอบบ้านของลุงออดนั้นมีอยู่หลายร้อยรูป ซึ่งแต่ละรูปจะมีชื่อของคนที่รับแจกเขียนไว้ ซึ่งดูจากรูปแล้วเป็นพระเก่าที่มีมูลค่าทั้งสิ้น นอกจากรูปพระเครื่องแล้ว ลุงออดยังสะสมพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ของรัชกาลที่ 5 และในหลวงรัชกาลปัจจุบัน (รัชกาลที่ 9) อีกหลายรูป โดยลุงออดได้เดินชี้ให้ผู้สื่อข่าวดูแต่ละภาพ โดยลุงออดจำได้อย่างแม่นยำเลยทีเดียว สำหรับลุงออดยังมีอาชีพเป็นหมอดูอีกด้วย


จากนั้น นายจำลองได้นำกรอบรูปสมเด็จวัดระฆัง รุ่นแรกพิมพ์ใหญ่ ฐานหมอนฟักทอง (ฐานใหญ่) ที่มอบให้กับเศรษฐีพันล้านคนหนึ่งไป โดยพระสมเด็จองค์ดังกล่าวมีมูลค่าประมาณ 40 ล้าน นอกจากนี้ ลุงออดยังได้โชว์พระสมเด็จพิมพ์ประธาน (พิมพ์ใหญ่) ที่ลุงออดเก็บรักษาไว้อย่างดีให้กับผู้สื่อข่าวดู โดยบอกกับผู้สื่อข่าวว่าพระสมเด็จองค์นี้อาจมีมูลค่าถึง 50 ล้านบาท แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ ให้ใคร เก็บรักษาไว้เอง
ทีมา : http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1443492421

0 comments:

Post a Comment

 
closdclosd