ช็อกทั้งจังหวัด !! เมื่อเศรษฐีคนนี้นำทองคำแท้ๆ 20 กก. มาถวายวัด เพื่อนำมาสร้างสิ่งนี้ ขนลุกเมื่อได้ฟัง สาธุ

นครศรี ธรรมราช - เจ้าของนักธุรกิจห้างผ้าบริจาคทองคำหนัก 20 กก.มูลค่ากว่า 28 ล้านบาท เพื่อบูรณะซ่อมแซมยอดพระธาตุ ถวายเป็นพระราชกุศล

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้มีการเจริญพระพุทธมนต์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัวฯ โดยมี พล.อ.ประสูตร รัศมีแพทย์ รอง ผบ.สส.เดินทางมาเป็นประธานในจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ถวายราชสักการะ กล่าวนำถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระสงฆ์จำนวน 89 รูป เจริญพระพุทธมนต์ และมี พุทธศาสนิกชนทุกหมู่เหล่าเข้าร่วมพิธี เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี ประมาณ 3,000 คน

หลังจากเสร็จพิธีคณะของรอง ผบ.สส.ได้เข้านมัสการองค์พระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ที่อยู่ระหว่างทำการบูรณะซ่อมแซมคราบสนิมปลียอดทองคำองค์พระบรมธาตุเจดีย์ ทั้งนี้ขณะที่คณะยืนดูปลียอดพระธาตุทองคำอยู่นั้น ได้มีนายจิมมี่ ชวาลา นักธุรกิจค้าผ้าชื่อดังของ จ.นครศรีธรรมราช ที่เดินทางมาร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ได้เอ่ยปากกล่าวว่า จะขอบริจาคทองคำหนัก 20 กก.ผ่าน พล.อ.ประสูตร เพื่อนำไปทำการบูรณะซ่อมแซมแทนปลียอดทองคำเก่าที่เป็นสนิม โดยนายจิมมี่กล่าวว่า เป็นการบริจาคที่บริสุทธิ์ใจและเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราชด้วย

หลังจากเอ่ยปากบริจาคทองคำแล้ว นายจิมมี่ ได้ก้มลงกราบองค์พระบรมธาตุเจดีย์บนพื้นลานวัดพระมหาธาตุฯ ซึ่งผู้ที่ร่วมอยู่ด้วยต่างถ่ายภาพไว้และนำไปส่งต่อในสังคมออนไลน์ อย่างกว้างขวาง

สำหรับนายจิมมี่ ชวาลา เป็นเจ้าของห้างผ้าจิมมี่ เป็นผู้จำหน่ายผ้ารายใหญ่ของ จ.นครศรีธรรมราช สำหรับทองคำที่บริจาคหนัก 20 กก.มูลค่าประมาณ 28 ล้านบาท จะมีการส่งมอบในโอกาสต่อไป

ที่มา : http://www.siamupdate.com/news-179216

0 comments:

Post a Comment

 
closdclosd