ชาวปทุมเฮ! ‘ธรรมกาย’ เลื่อนเดินธุดงค์ หลังถูกชาวบ้านต้าน



 กลุ่มพุทธศาสนิกชนปทุมธานี พร้อมประชาชนกว่า 800 คน ยื่นหนังสือต่อ ผจว.ปทุมธานี คัดค้านกิจกรรมเดินธุดงค์ของ ‘วัดพระธรรมกาย‘  วันนี้ 29 ธ.ค. นายอรรถพล อรุโณรส ผู้ประสานงาน “กลุ่มพุทธศาสนิกชนปทุมธานี”
 และเครือข่ายสตรีปกป้องพุทธศาสนา พร้อมประชาชนกว่า 800 คน ร่วมกันยื่นหนังสือต่อนายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อให้ยุติการจัดกิจกรรม “ธุดงค์ธรรมชัย พระผู้ปราบมาร ปีที่ 5” ของวัดพระธรรมกาย เนื่องจากเห็นว่าผิดต่อหลักคำสอน และยังทำให้การจราจรติดขัด

โดยนายอรรถพล เปิดเผยว่า กลุ่มเครือข่ายไม่เห็นด้วยกับการจัดกิจกรรมดังกล่าว เพราะไม่สอดคล้องกับหลักธรรมทางศาสนาพุทธ และทำให้การจราจรติดขัดหนัก นอกจากนี้วัดดังกล่าวยังมีข่าวในทางที่ไม่ค่อยดี ต้องขึ้นศาลเพื่อพิสูจน์ความจริง ซึ่งกำหนดการจัดกิกรรมของวัดนั้นจะเริ่มขึ้นในวันที่ 2-31 ม.ค. 59 นี้ ทางกลุ่มขอเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ช่วยระงับไม่ให้มีการจัดกิจกรรม ทางด้านนายสุรชัย ผจว.ปทุมธานี กล่าวว่า “ธุดงค์ธรรมชัย พระผู้ปราบมาร ปีที่ 5”

ได้ถูกเลื่อนออกไปแล้ว แต่ยังไม่ทราบวันใดแน่ชัด ดังนั้นในวันที่ 2 ม.ค.นี้ จะไม่มีการเดินธุดงค์ของพระวัดพระธรรมกายอย่างแน่นอน ทั้งนี้ตนรับหนังสือไปแล้วจะพิจารณากับส่วนเกี่ยวข้องอย่างถี่ถ้วน โดยจะเรียกตัวแทนทั้งสองฝ่ายมาหารือเพื่อให้ได้ข้อยุติต่อไป ขอบคุณ เดลินิวส์

 ชาวปทุมโวย! ติดป้ายคัดค้านโครงการ เดินธุดงค์ ‘วัดพระธรรมกาย’ ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-31 ม.ค.59 นี้ ชี้ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด วันนี้ 24 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีแผ่นป้ายขนาดใหญ่ 2 ป้าย ติดตั้งคู่กันบริเวณสี่แยกปทุมวิไล ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ป้ายหนึ่งเป็นของวัดพระธรรมกาย เชิญชวนประชาชนร่วมทำบุญกับพระธุดงค์ ในโครงการ “ธรรมยาตราธุดงค์ธรรมชัย เส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 5” ระหว่างวันที่ 2 – 31 ม.ค. 2559 ส่วนอีกป้ายหนึ่ง เป็นของชาวบ้านใน จ.ปทุมธานี คัดค้านกิจกรรมที่วัดพระธรรมกายจัดเป็นประจำทุกปี เพราะการเดินธุดงค์ของพระสงฆ์ ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด ทางด้านเครือข่ายสตรีปกป้อง และพุทธศาสนิกชนชาวปทุมธานี ได้เชิญชวนผู้ไม่เห็นด้วย นัดรวมตัวต่อต้านการเดินธุดงค์ของพระวัดพระธรรมกาย

ในวันอังคารที่ 29 ธ.ค. เวลา 09.00 น. พร้อมเตรียมยื่นจดหมายเปิดผนึกต่อ ผจว.ปทุมธานี เพื่อคัดค้านการจัดงานดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางวัดพระธรรมกายยังได้โพสต์ข้อความเชิญชวนประชาชน ให้ร่วมทำบุญกับพระธุดงค์ธรรมชัย ผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์คอีกหลายช่องทาง โดยจะเริ่มธุดงค์ออกจากวัดพระธรรมกายในเช้าวันที่ 2 ม.ค. 2559 ไปยังสถานที่สำคัญ 7 แห่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีการเชิญชวนประชาชนปลูกดอกดาวเรือง หรือดาวรวย เพื่อใช้โปรยต้อนรับพระธุดงค์ธรรมชัยด้วย

 ทั้งนี้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาประชาชนวิพากษ์วิจารณ์ถึงโครงการธุดงค์ธรรมชัยอย่างมาก เนื่องจากทำให้รถติดขัดหลายเส้นทาง แต่ทางวัดพระธรรมกายชี้แจงว่า สภาพการจราจรปกติก็ติดขัดอยู่แล้ว การเดินธุดงค์ของพระสงฆ์จึงไม่ใช่สาเหตุของรถติด

ที่มา:  http://news.mthai.com/hot-news/general-news/474247.html

0 comments:

Post a Comment

 
closdclosd