ระทึก!! เหตุการณ์จริงยิ่งกว่าหนัง นักเดินป่าเดินไปในป่าลึก ถูกเผ่ากินคนจับ เผยแทบเอาชีวิตไม่รอด!!


คู่รักนักเดินป่าชาวอังกฤษถูกเผ่ากินคนจับ ขณะท่องเที่ยวพักผ่อนอยู่ในป่าเขตประเทศปาปัวนิวกินี เคราะห์ดีหนีรอดมาได้ แต่ได้รับบาดเจ็บหลายจุด ทั้งทางร่างกายและจิตใจ

ถ้าพูดถึงชาวเผ่าโบราณที่อาศัยในป่าลึกแล้ว หลายคนคงนึกถึงเผ่ากินคน ตามที่เรามักจะเห็นบ่อย ๆ ในหน้าหนังสือการ์ตูนหรือสื่อต่าง ๆ แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่ามันเป็นเรื่องจริงและได้สัมผัสมาแล้วกับตัว ! และนี่คือเรื่องราวของ แมธธิว โลเวน และ มิเชล คลีเมนส์ หนุ่มอังกฤษและสาวอเมริกัน คู่รักที่โด่งดังจากเรียลลิตี้โชว์ทางทีวี ผู้ที่บังเอิญถูกเผ่ากินคนจับ และเกือบถูกเชือดเพื่อเป็นเมนูโอชะ !

วันที่ 13 มกราคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยเรื่องราวสุดทึ่งของคู่รักนักเดินป่า ที่ใช้เวลาในช่วงวันหยุดพักผ่อนในการออกท่องเที่ยว ณ ประเทศปาปัวนิวกินี โดยทั้งคู่เริ่มต้นเดินทางออกจากกรุงพอร์ตมอร์สบี และมุ่งจุดหมายที่ห่างออกไปราว 96 กิโลเมตร ทางตะวันออกเฉียงเหนือ

ตลอดเวลา 5 วันของทริปเดินป่า พวกเขาพบชนพื้นเมืองมากมายที่แสนมีน้ำใจ โดยส่วนใหญ่ยินดีให้นักเดินป่าทั้งสองกางเต็นท์นอนได้ในพื้นที่ของพวกเขา  แต่เรื่องสุดไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นในวันสุดท้ายของทริป เมื่อคู่รักบังเอิญไปพบชาวเผ่าพื้นเมือง 2 คน ถืออาวุธดักหน้าดักหลัง และจากนั้นก็มีชาวเผ่าอีกหลายรายเดินตามออกมา


 “เราได้ยินเรื่องตลกเกี่ยวกับเผ่ากินคนในปาปัวนิวกินีตลอดการเดินทาง แต่ไม่นึกว่าจะเจอกับตัวเองจริง ๆ พวกเขาเข้ามาล้อมเราอย่างน่ากลัว ก่อนจะถอดเสื้อของผมไปทำเป็นผ้าปิดตา ผมแน่ใจแล้วว่าเราต้องกลายเป็นมื้อค่ำแน่ ๆ” แมธธิว กล่าว

สัมภาระของพวกเขาถูกรื้อค้นจนเละเทะ อีกทั้งยังถูกทำร้ายร่างกายจนเป็นแผลลึกหลายจุด หนักที่สุดคือที่นิ้วของมิเชล ซึ่งถูกมีดพร้าฟันจนมองเห็นถึงกระดูก ในขณะที่ทั้งคู่กำลังกลัวจับใจนั้นเอง ชาวเผ่ารายหนึ่งก็เดินมาใกล้ ๆ แล้วตะโกนว่า “เราจะฆ่าพวกแก”

ในความสิ้นหวังนั้นเอง ทั้งคู่สามารถหาวิธีหนีรอดออกมาจากเงื้อมมือของชนเผ่าที่เหี้ยมโหดได้ แต่กว่าจะวิ่งหนีออกมาจากป่า พวกเขาต้องพบอุปสรรคอีกนานาชนิด ทั้งหมาป่า และดงไอวี่พิษ แต่สุดท้ายพวกเขาก็สามารถรอดชีวิตมาได้ ด้วยน้ำใจจากชาวพื้นเมืองที่ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ

ตำรวจปาปัวนิวกินี กำลังเร่งสืบสวนคดีนี้อย่างเต็มที่ โดยระบุกับสื่อว่า แมธธิวและมิเชลถูกปลดทรัพย์สินไปเป็นจำนวนมาก ได้แก่ โทรศัพท์ iPhone รองเท้าหนังเดินป่าอย่างดี สัมภาระภายในเป้ และเงินสดอีก 15,000 กีนา หรือประมาณ 180,000 บาท

ด้านกระทรวงการต่างประเทศของออสเตรเลีย ได้ยืนยันว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงแน่นอน และระบุเพิ่มเติมว่าคู่รักคู่นี้ได้ออกเดินป่าโดยไม่มีใบอนุญาต

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ แมธธิวและมิเชล กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในกรุงพอร์ตมอร์สบี หลังพบประสบการณ์เฉียดตายที่ยากจะลืมเลือนที่สุดในชีวิต

อนึ่ง เชื่อกันว่า ในป่าบนเกาะต่าง ๆ ของประเทศปาปัวนิวกินี เป็นที่อยู่ของเผ่ากินคนเผ่าสุดท้ายในโลก และยังคงมีบันทึกคดีกินคนอยู่เป็นประจำ โดยคดีล่าสุดคือเมื่อปี 2555

http://www.siamupdate.com/news-180197



0 comments:

Post a Comment

 
closdclosd