เอาแล้ว !! ไอ้ด้วนอำมหิตดักซุ่มรอ คุณลุงขายไอติมใจดี ชอบแจกขนมปังให้น้องหมา แต่สุดท้ายโดนยิงด้วยเหตุผลแค่นี้ ไม่น่าเลย!?

 สลดใจ! คนร้ายมือซ้ายด้วนชาวพม่า ก่อเหตุซุ่มยิงลุงขายไอติม สัญชาติเดียวกัน ขณะขี่รถ จยย.พ่วงขายไอติม จอดแวะเอาขนมปังให้สุนัขจรจัดที่มารอกินทุกวัน ชิงเงินในกระเป๋าเพียง 120 บ. สารภาพหาเงินซื้อข้าวให้เมียตั้งท้อง 7 เดือน...

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 15 ม.ค. 59 พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา, พ.ต.อ.วิวัฒน์ สีลาเขตต์, พ.ต.อ.สันติ เหล่าประทาย รอง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา, พ.ต.อ.มงคล ภูวประภาชาติ ผกก.สภ.กลางดง พร้อมกำลังตำรวจ นำตัว นายแดง อายุ 19 ปี สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนแก็ปยาวซุ่มในป่าริมถนนสายหมู่บ้านถ้ำเต่า หมู่ที่ 15 ต.กลางดง ยิงใส่ นายทิน วิน หรือ สุวิท สีนวน อายุประมาณ 50 ปี สัญชาติเมียนมา คนขายไอศกรีมแบบตัก จนเสียชีวิตอยู่ข้างรถ

จากนั้นได้ทำการชิงทรัพย์กระเป๋าใส่เงินแบบคาดเอว ได้เงิน 120 บาท แล้วหลบหนีเข้าป่ากลับไปนอนที่บ้าน ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ กระทั่งต่อมาตำรวจสืบทราบว่า นายแดง มีหมายจับคดีชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ และคดีลักทรัพย์ แล้วหลบหนีกับไปประเทศเมียนมา จนเพิ่งกลับมาไทยได้เกือบเดือน เพราะมาหาภรรยา อายุ 15 ปี ที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน

นายแดง ผู้ต้องหา ซึ่งมีสภาพมือซ้ายด้วน ให้การว่า ตนเองไม่มีอาชีพที่แน่นอน จะต้องหาเงินมาเลี้ยงภรรยา อายุ 15 ปี ที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 7 เดือนแล้ว ขณะเดียวกันสังเกตเห็นว่า นายสุวิท ชาวเมียนมา คนขายไอศกรีม จะเข้ามาขายไอศครีมในหมู่บ้านเป็นประจำทุกวัน ใกล้เคียงบ้านพัก และเมื่อขายในหมู่บ้านแล้วจะมาหยุดรถเพื่อเอาขนมปัง และไอศกรีมโยนให้สุนัขที่มารอกินในจุดดังกล่าวเป็นประจำ

"ผมจึงนำอาวุธปืนแก็ปยาวที่ไปลักมาจากคนเฝ้าไร่ นั่งซุ่มในป่าข้างถนน จน นายสุวิท คนขายไอศกรีมมาหยุดรถ จึงลั่นกระสุนใส่ในระยะประมาณ 5-6 เมตร จน นายสุวิท ร้องด้วยความเจ็บปวด จากนั้นจึงออกจากป่าวิ่งไปเอากระเป๋าใส่เงินคาดเอว พร้อมบังคับให้นายสุวิทขับรถจักรยานยนต์ขายไอศกรีมไปต่อ แต่ขับไปได้ 40-50 เมตร รถก็ตกถนน นายสุวิทก็เสียชีวิต" นายแดง กล่าว

พล.ต.ต.ฐากูร ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา ได้ให้นายแดง ผู้ต้องหา สาธิตการยิงปืนแก็ปให้ดู จากที่มีมือเดียว โดยใช้เชือกพลาสติกสีแดงผูก แล้วใช้มือซ้ายที่ด้วนคล้องเชือกที่ผูกปืนไว้ ก่อนใช้มือขวาลั่นไก ทั้งนี้ นายแดง ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุชิงทรัพย์ ลักทรัพย์ จนตำรวจ สภ.กลางดง ออกหมายจับ และหนีคดีกลับประเทศเมียนมา โดยเพิ่งกลับมาหาภรรยาได้ไม่ถึงเดือนก็มาก่อเหตุในหมู่บ้าน

"แม่-ลูก"ชาวพม่า พบกันที่ สถานีตำรวจ บอกลูกชาย"ทำก็รับ ถ้าไม่ทำก็ไม่ต้องรับ" ลูกรับสารภาพว่าทำจริง
พล.ต.ต.ฐากูร กล่าว่า เหตุการณ์ก่อนหน้านี้ นายแดงได้ใช้ลวดหนาม ขึงขวางถนนเพื่อดักรถจักรยานยนต์ชิงทรัพย์ จนได้รับบาดเจ็บ 2 ครั้ง และออกตระเวนลักเล็กขโมยน้อย รวมทั้งลักปืนแก็ปยาวมาก่อเหตุ อีกทั้งยังรับว่าหลังชิงทรัพย์รถขายไอศกรีมได้เงิน 120 บาท เอาไปซื้อโครงไก่ 4 โครง ราคา 60 บาท มาต้มยำ อีก 60 บาท ไปซื้อหัวกระหล่ำปลีและลูกชิ้นมาผัดให้ภรรยาที่ตั้งครรภ์กิน ส่วนที่มือซ้ายขาดเพราะเครื่องโม่ปูนหนีบมือจนขาด

ฆาตกรชาวเมียนมา มือข้างซ้ายด้วนเห็นได้ชัด
"ขณะทำแผน นางยี อายุ 40 ปี มารดานายแดง ผู้ต้องหา เดินทางมาจาก จ.ลพบุรี ได้พบกับบุตรชาย ได้บอกลูกผู้ชาย ทำแล้วก็ต้องรับ ถ้าไม่ทำก็ไม่ต้องรับ ซึ่งนายแดงก็รับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง หลังจับกุมคนร้ายได้ ชาวบ้านต่างโล่งใจ เพราะต่างเกิดความกลัว จึงควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหา ชิงทรัพย์ผู้อื่นเป็นเหตุให้เจ้าทรัพย์ถึงแก่ความตาย และมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งคดีเก่าชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์
http://www.siamupdate.com/news-180203

0 comments:

Post a Comment

 
closdclosd