ชื่นมื่นกันทั่ว!! งานแต่งนี้ไม่ธรรมดา เมื่อได้รู้ว่าเจ้าบ่าวคือใคร เพราะเป็นอะไรที่คาดไม่ถึงเลยจริงๆ!!

สยามอัพเดทนำเรื่องราวของคู่รัก สาวหล่อวัย 27 ปี ยกขบวนขันหมากไปสู่ขอสาวสวยคนรักวัย 30 ปี แต่งงานถูกต้องตามประเพณีที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เผยต่างเป็นลูกคนสุดท้าย เจ้าบ่าวเป็นเจ้าของร้านอาหาร คบหาดูใจกัน 2 ปี จนมั่นใจจึงไปขอแต่ง ด้วยสินสอดเงิน 1 แสน ทอง 5 บาท... 
09.00 น. ของวันที่ 11 ม.ค.59 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านจ้าวเรสเตอรอง ตั้งอยู่ในตลาดสิชล ม.1 ต.สิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม หลังจากทราบว่า มีการตั้งขบวนขันหมากของเจ้าบ่าวซึ่งเป็นสาวทอม แห่ไปยังบ้านเจ้าสาวที่บ้านต้นบก ม.5 ต.ทุ่งใส อ.สิชล มีรถยนต์ประมาณ 30 คัน ร่วมขบวนแห่ขันหมาก วิ่งตามกันเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร

ก่อนที่จะถึงบ้านเจ้าสาวประมาณ 500 เมตร แขกของฝ่ายเจ้าบ่าว ได้ตั้งขบวนขันหมากมีบรรดาสาวนางรำแต่งตัวย้อนยุค ตามด้วยขบวนกลองยาวที่บรรเลงเพลงให้รำวงกันอย่างสนุกสนาน และท้ายสุดของขบวนเป็นเจ้าบ่าวสาวทอมสุดหล่อ นั่งบนจักรยานสามล้อที่ตกแต่งอย่างสวยงาม เมื่อขบวนเจ้าบ่าวถึงบ้านเจ้าสาวมีการต้อนรับเป็นอย่างดีจากฝ่ายญาติของเจ้า สาว ก่อนจะทำพิธีตามประเพณี โดยมีสินสอดเป็นเงินจำนวน 100,000บาท และทองคำหนัก 5 บาท สร้างความฮือฮาให้กับบรรดาแขกเหรื่อที่มาร่วมงานกว่า 300 คน


จากการสอบถามทราบว่าเจ้าบ่าวสุดหล่อ ชื่อนางสาววิภาดา ด่านศรีสุข อายุ 27 ปี เป็นเจ้าของร้านจ้าวเรสเตอรอง มีพี่น้อง 3 คน เจ้าบ่าวเป็นลูกคนสุดท้อง ส่วนเจ้าสาวแสนสวยชื่อนางสาวอุมาพร นาคแก้ว อายุ 30 ปี มีอาชีพขายผักในตลาดสิชล มีพี่น้อง 3 คน และเจ้าสาวเป็นคนสุดท้องเช่นกัน ทั้ง 2 ได้คบหาดูใจกันมากว่า 2 ปี จนมั่นใจว่าจะสามารถอยู่กินเป็นคู่ชีวิตกันได้ จึงตกลงที่จะจัดพิธีแต่งงานอย่างถูกตามประเพณี
ทีมา : http://thainewszzz.blogspot.com/2016/01/blog-post_91.html

0 comments:

Post a Comment

 
closdclosd