ผู้ว่าฯ เชียงราย แจงทำไมต้องสร้างเสาธงสูงที่สุดในโลก แล้วคนไทยได้อะไร

  ผู้ว่าฯ เชียงราย แจงทำไมต้องสร้างเสาธงสูงที่สุดในโลก แล้วคนไทยได้อะไร เผยงบประมาณทั้งหมดเป็นของเอกชน 2.5 พันล้าน สร้างความสูงเทียบตึก 63 ชั้น

           เรียกได้ว่าเป็นประเด็นฮือฮาที่ใครหลายคนให้ความสนใจอย่างมากในขณะนี้ สำหรับกรณีที่จะมีการทุ่มงบถึง 2,500 ล้านบาท เพื่อสร้างเสาธงชาติที่สูงที่สุดในโลก โดยมีความสูงเทียบเท่าตึก 63 ชั้น หรือ 189 เมตร และเสาธงดังกล่าวก็จะเป็นเสาที่สูงที่สุดในโลกด้วย
 ทั้งนี้ รายการข่าวมื้อเช้า ทางช่อง Workpoint News ได้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย  ถึงประเด็นดังกล่าว โดยถามว่าทำไมต้องสร้างเสาธงดังกล่าวที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ซึ่งนายบุญส่งบอกว่า เรื่องนี้เป็นความพยายามของภาคเอกชนที่อยากจะให้สิ่งที่สูงที่สุด สิ่งที่ดีที่สุด อยู่จังหวัดที่เหนือที่สุด อำเภอที่เหนือที่สุดของประเทศไทย ส่วนบริษัทที่มาสร้างนั้น เคยสร้างสถิติการสร้างเสาธงสูงที่สุดมาแล้วทั่วโลก และทางบริษัทดังกล่าวยืนยันว่าจะสร้างเสาธงที่สูงที่สุดในกับประเทศไทยเป็นประเทศสุดท้ายและจะไม่สร้างทุบสถิติที่ไหนอีก

          เมื่อถามว่า คนไทยจะได้อะไรจากเสาธงที่สูงที่สุด นายบุญส่ง ระบุว่า อย่างน้อยได้เต็ม ๆ สองอย่าง อย่างแรกเลยคือได้แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของประเทศไทย ส่วนอย่างที่สองเป็นการแสดงออกความจงรักภักดีของชาติไทย
            ส่วนประเด็นเรื่องพื้นที่ก่อสร้าง ที่จะไปสร้างในไร่ข้าวโพดนั้น นายบุญส่ง กล่าวว่า พื้นที่โดยรอบทางภาคเอกชน ได้แก่ ไทย มาเลเซีย และจีน ได้เข้าซื้อทั้งหมดแล้วกว่า 200 ไร่ และใช้พื้นที่ 40 เปอร์เซ็นต์ในการก่อสร้างเสาธง ยืนยันว่าไม่กระทบต่อภาคประชาชนอย่างแน่นอน สำหรับเรื่องที่ห่วงว่า จ.เชียงราย มีแผ่นดินไหวบ่อยนั้น ทางบริษัทกำลังอยู่ระหว่างการสำรวจดินและแรงลม ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการ หากได้ผลเมื่อไรก็จะทำการปรับพื้นที่โดยรอบทั้งหมด
          อย่างไรก็ดี นายบุญส่ง เผยว่า ภาคเอกชนจะได้อะไรตนก็ไม่สามารถตอบได้ แต่พื้นที่ที่เหลืออาจจะทำเป็นสวนดอกไม้ สถานที่ท่องเที่ยว หรือพิพิธภัณฑ์ธงชาติไทย ซึ่งตรงนี้เอกชนก็อาจจะเรียกเก็บสตางค์ในการเข้าชม และโครงการดังกล่าวก็จะเริ่มสร้างในเดือนเมษายนนี้ คาดว่าใช้เวลาก่อสร้าง 15 เดือน
>
ที่มา ; http://hilight.kapook.com/view/131562

0 comments:

Post a Comment

 
closdclosd