ช็อกสุดๆ!! จับนกฮูกมีชีวิตยัดขวดดองเหล้า อ้างสรรพคุณสุดๆ แต่เมื่อรู้วิธีดองถึงกับผงะ!!

 ผู้ประกอบการจีน จับนกฮูกมีชีวิตยัดขวดดองเหล้า จมน้ำตายอนาถ อ้างสรรพคุณบำรุงสุขภาพ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเตือนอันตรายเพราะสัตว์มีแบคทีเรียจำนวนมาก


เว็บไซต์ ข่าวจีน “พีเพิล เดลี ออนไลน์”รายงานจากเมืองกว่างโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ว่า ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ “เวยป๋อ”ในจีน โพสต์ภาพ “เหล้าดองนกฮูก” ซึ่งเป็นสัตว์สงวนที่ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายจีน สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์และสื่อมวลชน ให้เร่งนำผู้ประกอบการที่ทำเช่นนี้มาลงโทษ โดยนกฮูกที่อยู่ในรูปมีลักษณะตาเหลือกโต เปลี่ยนเป็นสีขาว

จากข้อมูลของสื่อจีน “ซินา” เผยว่า ผู้สื่อข่าวได้ทำการติดต่อไปยังผู้ผลิตเหล้าดองนกฮูกในเมืองกว่างโจว เมืองเอกของมณฑลกวางตุ้ง จนพบกระบวนการผลิตอันแสนโหดเหี้ยม ซึ่งจะนำนกฮูกที่ยังมีชีวิตมายัดใส่ขวดพร้อมเติมเหล้าขาวใส่ลงไปให้เต็ม ปล่อยนกให้จมน้ำขาดใจตายคาขวด และที่ต้องทำเช่นนี้ก็เพราะต้องการให้ยาออกมามีประสิทธิภาพมากที่สุด สามารถบำรุงสุขภาพและแก้อาการปวดไขข้อได้ ทั้งนี้ นกฮูกเหล่านี้ถูกดองในสุรามามากกว่า 10 ปี เพื่อให้สุราซึมเข้าไปในตัวนกอย่างทั่วถึง อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวต้องการให้ผู้ผลิตเดินทางมาเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมด เขาก็ปฏิเสธและขาดการติดต่อทันที

ศาสตราจารย์หลี่ หยวน ผู้เชี่ยวชาญด้านยาแผนโบราณจากมหาวิทยาลัยเฉิงตูออกมาระบุว่า การนำนกฮูกซึ่งเป็นสัตว์หายากมาดองเหล้า ไม่ได้มีสรรพคุณแก้โรคไขข้อแต่อย่างใด และสัตว์พวกนี้เองก็อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพเนื่องจากเต็มไปด้วยแบคทีเรีย..
ที่มา:http://narinthainee4-you.blogspot.com/2016/01/blog-post_638.html

0 comments:

Post a Comment

 
closdclosd