ฉาวทั่วโลก!!! พี่สาวของเหยื่อสาวในคดีเกาะเต่า ออกมาแฉความจริงเบื้องหลังคดีของตำรวจไทย พร้อมเตือนทุกคนที่จะมาเที่ยวประเทศไทยไว้อย่างนี้!!!

 ทราบข่าวมีนักท่องเที่ยวอังกฤษตายที่เกาะเต่าอีกราย ซัดตำรวจไทยส่วนใหญ่ย่ำแย่ แต่งเรื่องปิดความจริง เตือนผู้คนให้ตระหนัก เมืองไทยไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด


         คดีฆาตกรรมเกาะเต่าที่เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนก.ย. 57 กลายเป็นข่าวใหญ่ระดับประเทศและเป็นที่สนใจจากสื่อต่างชาติด้วยไม่น้อย เมื่อเหยื่อทั้ง 2 ราย คือนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ จนปัจจุบันเวลาได้ล่วงมาร่วมปีกว่า ความคืบหน้าล่าสุดคือ ศาลเกาะสมุยพิจารณาตัดสินโทษประหารชีวิต 2 ผู้ต้องหาชาวเมียนมา ซึ่งได้จุดกระต่อต้านประท้วงขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งเกิดจากความเคลือบแคลงสงสัยว่าผู้ต้องหาทั้งสองเป็นเพียง "แพะรับบาป" และแม้ว่าทางครอบครัวของนายเดวิด มิลเลอร์ หนึ่งในเหยื่อของคดี จะแสดงความพึงพอใจกับผลการตัดสิน แต่เรื่องความรู้สึกของฝ่ายครอบครัวนางสาวฮันนา วิเทอริดจ์ ซึ่งไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ กลับไม่เป็นที่รับทราบต่อสื่อมากเท่าไรนัก

        ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 58 นางลอร่า วิเทอริดจ์ พี่สาวของฮันนาห์ ได้โพสต์ร่ายยาวลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังถูกสะกิดแผลในใจเกี่ยวกับเรื่องของน้องสาวขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อได้ทราบข่าวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษอีก 1 ราย นาม ลุค มิลเลอร์ ถูกพบเป็นศพเสียชีวิตในสระว่ายน้ำของโรงแรมบนเกาะเต่า ระบุไทยไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด พร้อมฉะตำรวจไทยส่วนใหญ่เสื่อมทราม แต่งเรื่องปิดข่าวนักท่องเที่ยวตาย โดยข้อความที่เธอโพสต์ระบุรายละเอียดดังนี้
 กลายเป็นข่าวที่สร้างความฮือฮาไปทั่วโลกอีกครั้ง เมื่อพี่สาวของเหยื่อคดีเกาะเต่า นางสาวฮันนาห์ วิเทอริจด์  โพสต์เฟซบุ๊กยาวเป็นชุด หลัง"หลายคนอาจทราบข่าวแล้วว่า มีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษอีก 1 รายเสียชีวิตบนเกาะเต่า ฉันกะว่าจะไม่โพสต์อะไร กระทั่งเมื่อเช้าได้เห็นเพื่อนแชร์ลิงก์ข่าวมาและเตือนว่าอย่าไปที่นั่น แต่ไม่ใช่เพราะการแชร์ลิงก์อันนั้นหรือการเตือนไม่ให้ไปเที่ยวหรอกนะที่กระตุ้นให้ฉันมาร่ายโพสต์ยาวๆ แบบนี้ แต่เป็นเพราะคอมเม้นท์ที่บอกว่า ประเทศไทยเป็นดินแดนที่สวยที่สุดในโลกต่างหาก ถ้าพูดถึงความสวยตอนเห็นในรูปหรือโปสการ์ด มันก็ใช่นะ หลายๆ อย่างดูสวยดี เหมือนเวลาคุณมองดูเสือ ดูสิงโต นั่นแหละ มันสวย แต่มันอันตรายที่จะเข้าใกล้ คุณจะโดนฉีกเป็นชิ้นๆ ความสวยมันล่อคุณให้เข้าไปหาอันตราย"

             ลอร่าร่ายต่อว่า "ตั้งแต่ที่ฮันนาห์จากไป ฉันเฝ้าถามตัวเองตลอดว่าควรเตือนให้โลกรู้ถึงอันตรายของประเทศไทยไหม และคอมเม้นท์ที่ว่านี้ก็คือเหตุผลดีๆ ว่ามันมีค่ามากพอที่ฉันควรเสียเวลาให้กับมัน คนทั่วไป ส่วนใหญ่เลยล่ะ สามารถทำตัวไม่รู้สึกรู้สากับอะไร แถมความจำยังสั้นด้วย หลายต่อหลายหนที่ฉันเห็นสเตตัสคนในเฟซบุ๊กที่รู้จักกับฉันหรือฮันนาห์ โพสต์บอกว่าไปประเทศไทยมา เขาคงคิดว่าเรื่องแบบนี้คงไม่มีทางเกิดกับตัวเอง แต่เดาสิ เราไม่รู้อะไรแน่นอนหรอก คนไทยไม่น้อยเกลียดชาวตะวันตกและไม่มีสำนึกถึงชีวิตมนุษย์เลยสักนิด ฉันไม่ได้พูกขึ้นมาลอยๆ นะ ลองมาดูความจริงอะไรเกี่ยวกับ "สถานที่แสนสวย" ที่พวกคุณพูดถึงกัน

          คุณจะแปลกใจไหมถ้าฉันบอกว่าตำรวจไทยให้ความสำคัญกับเรื่องการค้ายามากกว่าปัญหาข่มขืนและฆาตกรรม หรือไม่ก็ตำรวจไทยส่วนใหญ่เสื่อมทรามไปหมดแล้ว จะแปลกใจหรือเปล่าถ้าฉันบอกว่า ตอนที่ไปรับร่างของฮันนาห์กลับบ้าน เราได้รับเชิญไปที่สำนักงานใหญ่ของตำรวจ บอกว่าเชิญไปรับฟังความคืบหน้าล่าสุดของคดี เราเข้าไปนั่งในห้องกันอยู่ 5 นาที แต่แล้วประตูก็เปิดออกพร้อมกับให้นักข่าวกว่า 200 ชีวิตที่กำลังกระหายข่าว เข้ามาห้อมล้อมจ่อกล้องใส่หน้าพวกเรา ตำรวจไทยไม่ได้เจตนาที่จะให้ข่าวคราวคืบหน้ากับเราเลย จากการสืบสวนสอบสวนที่เกิดขึ้นหยาบ ๆ นั่นก็เท่ากับเขาไม่มีอะไรจะบอกเราอีกแล้ว เขาก็แค่เชิญเรามาให้นักข่าวได้มาถ่ายรูปเราเท่านั้น และนี่คือลิงก์หลักฐานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นhttp://bangkok.coconuts.co/2015/12/24/we-need-digest-trial-outcome-says-hannah-witheridges-family"
ไทยทำเป็นประจำ ฉันขอส่งใจไปให้ยังครอบครัวและเพื่อนของ ลุค มิลเลอร์

แล้วถ้าฉันบอกคุณว่าตั้งแต่เกิดเรื่องของฮันนาห์ ฉันเจอคำขู่ฆ่าจากคนไทยมากมาย ถ้าฉันบอกคุณว่าฉันถูกไล่ล่าตอนขับรถ ถ้าบอกว่าตำรวจไทยเสอนเงินชดเชยให้เรา ครอบครัวเรารู้สึกเจ็บปวดกับเรื่องนี้มากจริง ๆ และเราไม่ยอมรับมัน

ถ้าฉันบอกว่าในตอนนี้ฉันยังผวาแม้กระทั่งเงาของตัวเอง ฉันเหนื่อยแต่ก็กลัวที่จะหลับเพราะไม่อยากฝันร้าย ฉันคิดถึงน้องสาวจับใจ

 ถ้าฉันบอกไปตามสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ คุณยังคิดว่าประเทศไทยสวยงามอยู่อีกหรือเปล่า ถ้ายังตอบว่าใช่ งั้นฉันขอแนะนำให้คุณได้ดูคลิปนี้ค่ะ" ลอร่าร่ายยาว

ซึ่งคลิปที่ลอร่าแนะนำ ตอนนี้ไม่สามารถดูได้แล้ว ยังไงขอให้ทางตำรวจให้ความกระจ่างกับครอบครัวผู้สูญเสียให้ชัดเจน จะได้ช่วยแก้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยให้น่ามาเที่ยวเหมือนเดิมนะครับ
http://www.cliphotkhaohit.com/news-details.php?item=8308

0 comments:

Post a Comment

 
closdclosd